VỀ BLOG QUÊ CHOA CỦA BỌ!

Nói đến Nguyễn Quang Lập, ắt hẳn rất nhiều người nghĩ ngay đến danh xưng Bọ và trang blog Quê Choa – Cái trang mà đi đâu Lập cũng quảng cáo, khoe khoang rằng có khối lượng “thông tin lớn”, “chất lượng cao”, có nhiều người truy cập. Nhưng có thật là blog Quê Choa có “thông tin lớn”, “chất lượng cao” như lời Lập khoe khoang không? hay chỉ là một trang blog cá nhân bừa bộn, tạp nham về thông tin, và đặc biệt là một blog chuyên đề “copy – paste”? tôi sẽ chứng minh cho cộng đồng mạng rõ.

Blog Quê Choa đăng tải bài viết khá đều đặn với lượng bài trung bình mỗi ngày phải trên dưới 30 bài. Nhưng để tìm một bài viết của mr Bọ này thì cũng đủ khiến những người nào thiếu kiên nhẫn bực mình mà bótay.com bởi cả tháng mới thấy một bài được ghi là do mr Bọ viết, nhưng cũng nhiều tháng chẳng có lấy một bài nào, có chăng chỉ là đôi ba lời dẫn, bình luận vu vơ kiểu gợi ý tò mò cho người đọc truy cập. Còn lại, tất cả các bài viết đều được mr Bọ cóp nhặt linh tinh đủ thứ trên đời từ các trang báo điện tử trong nước, các trang mạng của đài báo phương Tây BBC, VOA, RFA, RFI đến các blog cá nhân của những anh hùng bàn phím như: thủ tướng tâm thần Châu Xuân Nguyễn, nhà dân chủ Lê Thăng Long, Lê Anh Hùng… Chỉ cần nghe đến cái tên của những “anh hùng” này, cộng đồng mạng đã phát ngán mà không cần quan tâm đến những gì họ viết, họ nói; ấy thế mà mr Bọ cũng chẳng biết được điều này, vẫn đăng lại đều đặn trên Quê Choa các bài viết cho đủ số lượng với đề dẫn: Theo BBC, Theo VOA, Theo blog chauxuannguyen, Theo…. bất cứ cái gì!

Đặc biệt, để có thể đi đâu cũng khoe khoang trang Quê Choa có nhiều người truy cập, dù khả năng có hạn nhưng thủ đoạn thì khôn lường, để vừa có tiền, vừa có lượng truy cập lớn, mr Bọ tự hạ mình bằng cách đặt baner quảng cáo cho một trang web sex trên trang chủ với dòng chữ “xem phim hay nhất về …. xem luôn” kèm theo hình ảnh nhấp nháy của một em chân dài mặc bikini khoe hàng.

Mọi người có thể truy cập ngay vào web bolapquechoa.com để kiểm tra điều tôi nói là đúng hay không nhé!

Nói thế để biết rằng, một người với hàng loạt danh xưng là nhà văn, nhà biên kịch, hội viên hội nhà văn, hội nhà báo, hội điện ảnh Việt Nam mà kiếm tiền và kiếm sự nổi tiếng bằng một cách bẩn thỉu, nhơ nhuốc chẳng khác gì một cô gái làm tiền như Nguyễn Quang Lập thì liệu có đủ tư cách, trình độ để viết bài đăng tải, bình luận về các vấn đề thời sự, chính trị, kinh tế của đất nước kêu gọi dân chủ, tự do gì gì đó hay không? và liệu cộng đồng mạng chúng ta có nên tiếp tục truy cập blog của Bọ đọc những thứ linh tinh, lăng nhăng vô bổ, mất thời gian mà lại là cho Bọ thêm ảo tưởng về khả năng của mình?

Bản thân người viết cũng là người miền Trung, danh xưng Bọ là một điều đáng tự hào! khi nghe Lập xưng Bọ với mọi người đã thấy hợm hĩnh, ngạo mạn! nay thấy những điều mà Lập viết và đăng tải trên Quê Choa thì thật sự là điều không thể chấp nhận được! có lẽ Lập nên đổi tên thành Bọ Gậy để phản ánh đúng với bản chất xấu xa, đê tiện, làm ô nhiễm văn hóa của một vùng miền trong nước!

Liệu có nên tổ chức một đợt kêu gọi tẩy chay Quê Choa trên mạng hay không? tôi ủng hộ điều đó!!!!!!!!!

Người miền Trung

One thought on “VỀ BLOG QUÊ CHOA CỦA BỌ!

  1. Pingback: Nguyễn Quang Lập | nongrancungnhatcuanam

Leave a comment